Toplist

Siêu hình nền mới vừa được Xiaomi phát hành cho hàng loạt thiết bị

Vừa qua, Xiaomi đã phát hành siêu hình nền Mặt Trăng thông qua bản cập nhật mới của tính năng Siêu hình nền trong ứng dụng Chủ đề (Theme). Dù chỉ được giới thiệu trên HyperOS dành cho thị trường nội địa nhưng người dùng HyperOS (MIUI) quốc tế hoàn toàn có thể tải về bản kết xuất apk và sử dụng hình nền mới này.

Tuy nhiên, hãng cũng giới hạn các thiết bị hỗ trợ tính năng siêu hình nền, do đó người dùng cần kiểm tra xem máy của mình có hỗ trợ không trước khi tải về Siêu hình nền mới.

Cách để kiểm tra máy có hỗ trợ chính thức cho siêu hình nền hay không?

Siêu hình nền Mặt Trăng mới (cài đặt trên Xiaomi 12T Pro, MIUI 14)

Siêu hình nền (hay Super Wallpaper) lần đầu được Xiaomi giới thiệu trên giao diện MIUI 12 vào năm 2021. Mặc dù sở hữu hoạt họa rất đẹp và độc đáo nhưng Siêu hình nền chỉ được hỗ trợ đầy đủ ở một số thiết bị do giới hạn về mặt phần cứng.

Để kiểm tra xem máy của bạn có hỗ trợ tính năng này không, hãy làm theo các bước sau đây:

  • Truy cập vào ứng dụng Cài đặt, lướt xuống và chọn mục Chủ đề (hoặc truy cập trực tiếp vào ứng dụng Chủ đề ở màn hình chính)
  • Chọn vào logo ở góc phải bên dưới
  • Chọn mục Hình nền
  • Nếu danh sách tùy chọn có mục Siêu hình nền (Super Wallpaper) nghĩa là máy của bạn được hỗ trợ đầy đủ bởi tính năng này

Lưu ý:

  • Tùy vào từng thiết bị và phiên bản của ứng dụng, giao diện của Cài đặt, Chủ đề có thể thay đổi song chức năng của chúng không đổi.
  • Ngoài ra, nếu thiết bị không hỗ trợ Siêu hình nền nhưng vẫn muốn trải nghiệm tính năng này, bạn vẫn có thể làm theo các bước dưới đây để kích hoạt Siêu hình nền Mặt Trăng (chỉ nên tải trên những mẫu máy đời mới hoặc có cấu hình tốt do Siêu hình nền cần rất nhiều hoạt ảnh).
  • Những mẫu máy sử dụng màn hình LCD có thể tải về và sử dụng Siêu hình nền nhưng sẽ bị cắt giảm toàn bộ hoạt ảnh ở màn hình Always-On-Display (do thiết bị sử dụng tấm nền LCD không hỗ trợ AOD)

Cách cài đặt Siêu hình nền Mặt Trăng

Để sử dụng Siêu hình nền Mặt Trăng mới, người dùng cần cập nhật và cài đặt 2 ứng dụng sau đây (Nhấn vào tên ứng dụng để cài đặt, chỉ khả dụng với điện thoại Xiaomi):

  • Ứng dụng 1: HyperOS Super Wallpaper APK (3.2.0-ma-ALPHA-01191938)
  • Ứng dụng 2: HyperOS Moon Super Wallpaper

Sau khi tải về và cài đặt 2 ứng dụng trên, hãy truy cập vào ứng dụng Chủ đề > Hình nền > Siêu hình nền > Mặt trăng. Ở đây người dùng có thể chọn 5 địa điểm khác nhau trên Mặt Trăng; đồng thời có thể tìm hiểu về từng vị trí, địa hình, lịch sử của chúng thông qua thông tin được Xiaomi cung cấp.

Tổng hợp: Xiaomiui

  • 8 mẫu máy Xiaomi tiếp theo được cập nhật HyperOS trong tháng 1
  • 3 chiếc điện thoại Xiaomi sắp nhận được HyperOS nhưng sẽ có sự khác biệt lớn
  • Flagship Xiaomi 3 năm tuổi cập nhật lên HyperOS còn mượt không? HyperOS trên Xiaomi Mi 10S
Đánh giá bài viết

Tiến Đạt

Tiến Đạt - Founder của Hdcit.edu.vn đã tích luỹ hơn 5 năm quý báu hoạt động trong lĩnh vực Tài Chính - Ngân Hàng. Mình sẵn sàng lan tỏa những kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc mà mình đã gom góp được, đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và giá trị thiết thực.
Back to top button