Toplist

1000 Biểu Tượng, Icon, Kí Hiệu Phổ Biến, Đẹp Mắt Và Miễn Phí

Biểu tượng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống trực tuyến của chúng ta. Từ các icon cảm xúc đáng yêu cho đến các ký tự đặc biệt, icon đặc trưng, chúng giúp người dùng thể hiện cảm xúc và tạo nội dung đẹp mắt trên nhiều nền tảng. Ngay sau đây, hãy cùng khám phá công cụ tạo biểu tượng mới nhất và vô cùng tiện dụng từ Miko Tech.

Biểu tượng là gì?

Biểu tượng (Symbol), hay còn gọi là ký hiệu, là hình ảnh hoặc ký tự đại diện cho một ý tưởng, một vật thể hoặc một quy trình cụ thể. Mục đích chính của biểu tượng là truyền đạt thông điệp một cách nhanh chóng, dễ dàng và đơn giản.

Các biểu tượng giúp con người hiểu và diễn đạt về thế giới xung quanh, đóng vai trò quan trọng trong việc phán đoán, xác định vấn đề hoặc truyền đạt ý nghĩa. Các nền văn hóa trên thế giới sử dụng biểu tượng để thể hiện tư tưởng và cấu trúc xã hội đặc thù. Do đó, ý nghĩa của các biểu tượng có thể khác nhau tuỳ thuộc vào bối cảnh văn hóa.

Công cụ tạo biểu tượng Miko Tech

Sử dụng biểu tượng, ký tự trong quá trình sáng tạo nội dung giúp nội dung trở nên sống động và được người xem phản ứng tích cực hơn. Trong một số trường hợp, biểu tượng đặc biệt còn giúp nâng cao độ thẩm mỹ và truyền tải thông điệp một cách trực quan hơn. Hiểu được điều đó, Miko Tech đã phát triển một công cụ tạo symbol với cách sử dụng vô cùng đơn giản:

  • Bước 1: Bạn tìm kiếm biểu tượng, ký tự đặc biệt mình muốn sử dụng ở danh mục bên trái.
  • Bước 2: Sau khi tìm được biểu tượng, bạn nhấp chọn và biểu tượng sẽ được hiển thị ở thanh trắng bên dưới. Tiếp theo, bạn nhấp Sao chép để copy sang nơi khác mình muốn, ví dụ như bài đăng trên Facebook.

Khám phá thêm về: 1001 Icon Facebook, Biểu Tượng Cảm Xúc Messenger Mới 2023

1. Biểu tượng trái tim, kí tự trái tim

Biểu tượng trái tim là một biểu tượng độc đáo và mạnh mẽ, đại diện cho tình yêu, sự đồng cảm và lòng trắc ẩn. Trái tim icon tượng trưng cho tình yêu và sự quan tâm, xuất hiện trong các ngữ cảnh văn hóa và xã hội khác nhau trên khắp thế giới. Biểu tượng hình trái tim tại nhiều nơi đều có ý nghĩa chung là tình yêu lãng mạn và sự chân thành.

2. Biểu tượng mũi tên

Biểu tượng mũi tên hay icon mũi tên được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết kế đồ họa, thiết kế web, công nghệ, tình yêu, kinh doanh và nhiều ngữ cảnh khác. Thông thường, dấu mũi tên được sử dụng để chỉ đường hoặc hướng dẫn. Trên bản đồ, hình mũi tên có thể chỉ ra hướng đi hoặc vị trí cụ thể như lên trên bên phải, lên trên bên trái, xuống dưới bên phải, xuống dưới bên trái…

Ký hiệu mũi tên cũng thường được sử dụng rộng rãi trong thiết kế đồ họa, giao diện người dùng, hướng dẫn hoặc biểu đồ dùng để chỉ ra những xu hướng hoặc biến động. Những kí hiệu mũi tên có trong công cụ của Miko Tech là:

3. Biểu tượng toán học

Biểu tượng toán học là một hệ thống các biểu tượng và ký tự được sử dụng trong toán học để biểu diễn và truyền tải các công thức và quy tắc. Các biểu tượng này tạo nên một hệ thống ngôn ngữ đặc biệt để truyền đạt và thảo luận về các ý tưởng và khái niệm toán học một cách rõ ràng và hiệu quả. Những dấu toán học thường gặp bao gồm:

  • Số và dấu biểu thị phép tính: các kí tự số nguyên và số la mã, phép toán (dấu x, :, +, -); ký hiệu số thực (kí hiệu pi, số thực)…
  • Ký hiệu đại số: Ký hiệu toán học trong đại số dùng để biểu diễn biểu thức, phương trình và các quy tắc của đại số, ví dụ như dấu căn, lũy thừa, đạo hàm, tập hợp, kí hiệu tổng trong toán học,…
  • Chữ cái hy lạp: Chữ cái Hy Lạp thường xuất hiện trong toán học, khoa học, và nhiều lĩnh vực khác để đại diện cho các biến số, hằng số và khái niệm quan trọng. Thường gặp nhất là ký hiệu alpha, ký hiệu beta, ký hiệu gamma,…
  • Ký hiệu hình học: Các ký hiệu hình học như kí hiệu tam giác, chữ nhật, kí tự hình tròn

4. Biểu tượng ngôi sao, dấu hoa thị

Biểu tượng ngôi sao là một biểu tượng được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngữ cảnh khác nhau và có ý nghĩa đa dạng. Biểu tượng ngôi sao 5 cánh cũng thường được sử dụng để đánh giá và xếp hạng các sản phẩm, dịch vụ hoặc đánh giá chất lượng.

Dấu hoa thị là một dấu câu được sử dụng trong văn bản để bôi đen hoặc làm nổi bật một phần của văn bản, từ hoặc câu. Dấu hoa thị được sử dụng phổ biến trong viết và thiết kế để làm nổi bật từ hoặc câu, thường được dùng trong email, trang web, hoặc trong các tài liệu để thu hút sự chú ý của độc giả đến các thông tin quan trọng.

5. Biểu tượng hoa

Biểu tượng hoa hay icon hoa có thể được sử dụng để biểu thị các khái niệm như sự tươi mới hoặc vẻ đẹp của thiên nhiên. Có nhiều icon bông hoa trong bộ công cụ của Miko Tech mà bạn có thể sử dụng.

6. Biểu tượng động vật

Biểu tượng động vật là các hình ảnh đơn giản tượng trưng cho các loài động vật khác nhau. Chúng thường được sử dụng để biểu thị cho các loài động vật trong các ứng dụng, tin nhắn, trò chơi, trang web, thông báo và giao diện người dùng. Một số icon con vật thường được dùng là biểu tượng chó, mèo, kí tự con cá, icon con chim,….

7. Biểu tượng tiền tệ

Biểu tượng tiền là các biểu tượng được sử dụng để đại diện cho các đơn vị tiền tệ khác nhau trên thế giới. Chúng thường được sử dụng trong giao dịch tài chính, quảng cáo, hoặc trong các ứng dụng và trang web liên quan đến tài chính. Mỗi quốc gia hay khu vực có một ký hiệu đặc biệt để biểu thị đơn vị tiền tệ của nước đó. Ví dụ như biểu tượng Euro là €, biểu tượng tiền Việt Nam là ₫.

8. Biểu tượng, kí hiệu dấu câu

Ký hiệu dấu câu là các ký hiệu được sử dụng trong văn bản để thể hiện cú pháp, dừng ngữ điệu, hoặc nhấn mạnh các phần khác nhau của câu. Một số ký hiệu dấu câu phổ biến bao gồm dấu chấm, dấu phẩy, dấu hỏi chấm, dấu hỏi chấm ngược, dấu nháy, dấu ngoặc đơn, ngoặc kép,…

9. Biểu tượng con người và hoạt động

Biểu tượng con người và hoạt động được sử dụng để đại diện cho các hoạt động và hành động của con người. Các biểu tượng này thường được thiết kế dưới dạng biểu tượng đơn giản của con người trong các tư thế và hoạt động khác nhau như đứng, ngồi, chạy bộ, leo núi, vỗ tay,… Ngoài ra, khi kéo xuống bạn sẽ thấy có biểu tượng thánh giá cơ đốc.

10. Biểu tượng 12 cung hoàng đạo

Biểu tượng 12 cung hoàng đạo là các biểu tượng được sử dụng để đại diện cho mỗi cung hoàng đạo trong hệ thống cung hoàng đạo. Mỗi biểu tượng cung hoàng đạo mang những đặc trưng biểu thị cho cung hoàng đạo đó.

Ví dụ biểu tượng các cung hoàng đạo như:

  1. Biểu tượng cung Bạch dương là ♈
  2. Biểu tượng cung Kim ngưu là ♉
  3. Biểu tượng Song tử là ♊
  4. Biểu tượng cung Cự giải là ♋
  5. Biểu tượng cung Sư tử là ♌
  6. Biểu tượng cung Xử nữ là ♍
  7. Biểu tượng cung Thiên bình là ♎
  8. Biểu tượng cung Bọ cạp là ♍
  9. Biểu tượng cung Nhân mã là ♐
  10. Biểu tượng cung Ma kết là ♑
  11. Biểu tượng cung Bảo bình là ♒
  12. Biểu tượng cung Song ngư là ♓

11. Biểu tượng phổ biến

Ký tự phổ biến bao gồm nhiều loại biểu tượng đẹp thuộc nhiều chủ đề khác nhau. Cụ thể một số danh mục biểu tượng và ký hiệu đặc biệt trong mục này bao gồm:

  • Ký tự, biểu tượng nốt nhạc: Các nốt nhạc và ký hiệu trong nhạc lý như: ♩♪♫♬🎼
  • Biểu tượng thời tiết: Ký hiệu mặt trời, mặt trăng, mưa bão, tuyết rơi,…
  • Menu: Dấu 3 gạch ngang, dấu ba chấm,…
  • Biểu tượng đánh dấu: dấu tick, dấu x, hộp thoại đánh dấu
  • Biểu tượng đơn vị: ký hiệu micromet, độ C, độ F, Hz, độ inch,…
  • Ký tự số: Số nguyên và số la mã

12. Biểu Tượng đồ Họa

Trong phần này, bạn còn có thể dễ dàng tìm thấy các biểu tượng hỗ trợ cho việc trình bày ý tưởng đồ họa như:

Kết luận

  • Biểu tượng tam giác như ⊿▲△▴▶▷◤◥◬◭∆◺◿.
  • Biểu tượng hình tròn như ⊖⊘⊙⊚⊛⊜⊝◉.

Trong bài viết trên, Miko Tech đã cùng bạn khám phá những biểu tượng, ký hiệu đặc biệt thường được sử dụng trên nền tảng trực tuyến. Với công cụ tại icon của chúng tôi, hy vọng rằng bạn sẽ tạo ra những nội dung độc đáo và sáng tạo. Cùng khám phá những icon thú vị với công cụ tạo icon hay ho của chúng tôi ngay hôm nay!

Đánh giá bài viết

Tiến Đạt

Tiến Đạt - Founder của Hdcit.edu.vn đã tích luỹ hơn 5 năm quý báu hoạt động trong lĩnh vực Tài Chính - Ngân Hàng. Mình sẵn sàng lan tỏa những kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc mà mình đã gom góp được, đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và giá trị thiết thực.
Back to top button