Tiếng anh

Từ vựng tiếng Anh lớp 6 theo Unit chương trình mới nhất

Chương trình tiếng Anh lớp 6 được chia làm 12 Unit với 6 Unit/học kì, mỗi Unit cung cấp khoảng 20 – 30 từ vựng trọng tâm qua trung bình 4 tiết học.

Danh sách các chủ đề từ vựng tiếng Anh lớp 6

Bài tập vận dụng từ vựng tiếng Anh lớp 6

Trước khi bắt tay vào học từ vựng mới, bạn có thể kiểm tra trước trình độ tiếng Anh của mình nha. Một trong những dạng bài tập phổ biến ở chương trình Cấp 2 là chọn từ thích hợp để điền vào chỗ trống. Hãy cùng thử làm một số bài tập nhỏ sau để kiểm tra mức độ vận dụng từ mới của các bạn nhé:

Danh sách từ vựng tiếng Anh lớp 6 theo Unit

1. Từ vựng tiếng Anh lớp 6 Học kì I

Từ vựng trong 6 Unit đầu tiên sẽ tiếp nối các chủ đề quen thuộc của chương trình tiểu học. Đó là những chủ đề gần gũi với cuộc sống hằng ngày của các bạn như trường học, gia đình, bạn bè, v.v.

UNIT 1: MY NEW SCHOOL

Minh họa: Từ vựng thuộc Unit 1, Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 6 của MochiMochi

LƯU Ý: Với danh từ chỉ môn học: “Maths” và “Physics” có tận cùng bằng “s” nhưng vẫn được coi là danh từ số ít, và chia động từ ở số ít.

Một số trường hợp khác cũng có tận cùng bằng “s” và chia động từ số ít, ví dụ như Economics, Phonetics, Atheletics, Politics, Linguistic, News, Series, The United Nations, The Philipines,…

Ví dụ:

  • Physics is one of my favorite subjects.

Nhìn vào bảng từ vựng trên, bạn sẽ thấy từ “study” có nghĩa là “học tập”, và trong tiếng Anh cũng có một từ vựng mang nghĩa tương tự, đó là từ “learn”. Mặc dù dịch ra tiếng Việt đều là “học tập” nhưng chúng lại dùng trong những hoàn cảnh khác nhau. Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng, hãy cùng xem giải thích dưới đây nha:

a) Study

Đây là động từ miêu tả hoạt động dành thời gian cho việc đọc hoặc học một môn qua việc đọc sách, tới trường lớp.

Ví dụ: The rehearsals make it difficult for her to study for law school exams

b) Learn

Đây là động từ chỉ việc tích lũy thêm kiến thức và kỹ năng, người học sẽ có những kiến thức mới qua nghiên cứu, hoặc tập hoặc trải nghiệm thực tế

Ví dụ: Students have been learning how to write a letter

UNIT 2: MY HOUSE

Minh họa: Từ vựng thuộc Unit 2, Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 6 của MochiMochi

Cùng tìm hiểu thêm về các loại nhà được nhắc đến ở bảng từ vựng Unit 2 và cách phân biệt chúng nha:

Các loại nhà trong tiếng Anh

Ngoài ra, bạn hãy tham gia nhóm Group MochiMochi – Học tiếng Anh để nhận thêm tài liệu học siêu chất lượng nhé. Mochi xin gửi tặng bạn Bộ 50 Word Family để bạn biết cách nhận biết và học từ vựng hiệu quả hơn, truy cập ngay để nhận miễn phí tài liệu nha.

UNIT 3: MY FRIENDS

Minh họa: Từ vựng thuộc Unit 3, Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 6 của MochiMochi

UNIT 4: MY NEIGHBOURHOOD

Minh họa: Từ vựng thuộc Unit 4, Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 6 của MochiMochi

UNIT 5: NATURAL WONDERS OF VIET NAM

Minh họa: Từ vựng thuộc Unit 5, Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 6 của MochiMochi

UNIT 6: OUR TET HOLIDAY

Minh họa: Từ vựng thuộc Unit 6, Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 6 của MochiMochi

2. Từ vựng tiếng Anh lớp 6 Học kì II

Trong học kì II, từ vựng tiếng Anh lớp 6 mở rộng ra các chủ đề về thế giới bên ngoài. Số lượng từ vựng mới không tăng lên đáng kể nhưng sẽ xuất hiện các cụm từ dài, chủ đề rộng hơn nên các bạn học sinh cần lưu ý.

UNIT 7: TELEVISION

Minh họa: Từ vựng thuộc Unit 7, Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 6 của MochiMochi

UNIT 8: SPORTS AND GAMES

Minh họa: Từ vựng thuộc Unit 8, Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 6 của MochiMochi

UNIT 9: CITIES OF THE WORLD

Minh họa: Từ vựng thuộc Unit 9, Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 6 của MochiMochi

UNIT 10: OUR HOUSE IN THE FUTURE

Minh họa: Từ vựng thuộc Unit 10, Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 6 của MochiMochi

UNIT 11: OUR GREENER WORLD

Minh họa: Từ vựng thuộc Unit 11, Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 6 của MochiMochi

UNIT 12: ROBOTS

Minh họa: Từ vựng thuộc Unit 12, Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 6 của MochiMochi

Trên đây là danh sách và cách học từ vựng tiếng Anh lớp 6 hiệu quả, hi vọng bài viết giúp bạn có sự chuẩn bị tốt và tự tin bước vào cấp 2!

Cách học từ vựng tiếng Anh lớp 6 hiệu quả với MochiMochi

Bước 1: Học từ mới

Khóa học Từ vựng tiếng Anh lớp 6 của MochiMochi cung cấp các thẻ từ vựng có sẵn theo chương trình học, mỗi thẻ kèm theo audio phát âm, hình ảnh minh họa, câu ví dụ đi kèm giúp các bạn học sinh có ấn tượng sâu sắc hơn về từ vựng so với việc học qua sách hay ghi chép đơn thuần.

Thẻ từ vựng có sẵn kèm hình ảnh, audio phát âm, ví dụ minh họa,…

Ở bước này, để đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn học sinh hãy dành thời gian để nghe phát âm, đọc cả nghĩa của từ và câu ví dụ. Bài học đã được chia nhỏ 10-15 từ vựng nên chỉ mất 10-15′ để hoàn thành.

Bước 2: Ôn tập từ vựng

Ở bước này, MochiMochi đã giúp các bạn phân loại từ vựng đã học theo mức độ ghi nhớ (5 cấp độ) và tính toán “Thời điểm vàng” – thời điểm bạn chuẩn bị quên kiến thức đã học. Khi thời điểm vàng đến, MochiMochi sẽ gửi thông báo để bạn vào ôn tập. Ôn tập vào đúng thời điểm này sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng hiệu quả hơn. Đây là một điểm cộng lớn với các bạn học sinh lớp 6 dễ xao nhãng trong quá trình làm quen với nhiều môn học mới.

MochiMochi tính toán và nhắc nhở bạn ôn tập vào thời điểm vàng

Bước 3: Tham gia các thử thách học của MochiMochi

Sau khi bạn đã quen với cách học và ôn tập từ vựng với MochiMochi rồi, đừng quên tham gia các thử thách học tập MochiMochi tổ chức định kì trong Group học viên. Ngoài việc nhận các món quà đặc biệt của MochiMochi, các thử thách học tập này còn giúp bạn tăng tinh thần học tập và có thêm những người bạn cùng chí hướng nữa đó! Cùng nhau học tập và tiến bộ nhé!

Ngoài các khóa học cho cấp THCS (Lớp 6, 7, 8, 9)THPT (Lớp 10, 11, 12), MochiMochi còn có các khóa học riêng phục vụ cho các kì thi phổ biến (THPTQG, IELTS, TOEIC,…). Các bạn học sinh cũng có thể thêm các từ vựng gặp trong đời sống, đề thi,… vào MochiMochi để ôn tập với tính năng Thời điểm vàng, mở rộng thêm vốn từ cho mình nhé!

Đọc thêm

  • Từ vựng tiếng Anh lớp 7 theo chủ điểm SGK chương trình mới
  • Từ vựng tiếng Anh lớp 8 theo chủ điểm SGK chương trình mới
  • Từ vựng tiếng Anh lớp 9 theo chủ điểm SGK chương trình mới
  • 1000 từ vựng tiếng Anh cơ bản
Đánh giá bài viết

Tiến Đạt

Tiến Đạt - Founder của Hdcit.edu.vn đã tích luỹ hơn 5 năm quý báu hoạt động trong lĩnh vực Tài Chính - Ngân Hàng. Mình sẵn sàng lan tỏa những kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc mà mình đã gom góp được, đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và giá trị thiết thực.
Back to top button