Hướng dẫn cách chơi

Cách chơi Skud Liên Quân: Kẻ thống trị đường trên với sức mạnh toàn diện bật nhất

Mở đầu cho cuộc hành trình chiến đấu trong thế giới Liên Quân, Skud không chỉ là một đấu sĩ mạnh mẽ mà còn là một cỗ máy cuồng nộ có thể thay đổi bất cứ tình huống nào. Với khả năng đa dạng từ việc đẩy lính đến hỗ trợ đồng đội và gây sát thương lớn, Skud là một tướng hỗ trợ đội hình không thể bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá cách chơi Skud Liên Quân Mobile một cách chi tiết để tận dụng hết sức mạnh của anh hùng này từng giai đoạn trong trận đấu.

1. Điểm mạnh và điểm yếu của Skud

1.1. Điểm mạnh của Skud

Skud là một vị tướng đấu sĩ có lượng sát thương từ kỹ năng rất cao. Với bộ kỹ năng của mình, Skud có thể gây ra một lượng sát thương lớn lên kẻ địch chỉ với một combo. Ngoài ra, Skud còn có khả năng hồi phục từ nội tại tốt và độ cơ động ổn định, giúp Skud trụ đường lâu hơn so với các tướng đấu sĩ khác.

Cách chơi Skud Liên Quân - hình 1

1.2. Điểm yếu của Skud

Mặc dù có bộ kỹ năng mạnh mẽ, nhưng lại tiêu hao một lượng lớn năng lượng và thời gian hồi chiêu khá lâu. Ngoài ra, khả năng chống chịu của Skud cũng khá kém và phụ thuộc nhiều vào trang bị, đặc biệt là lượng máu tối đa của anh ta thấp hơn so với các vị tướng đấu sĩ đường trên khác, tạo điều kiện thuận lợi cho đối phương tấn công và làm cho Skud dễ bị sốc sát thương, dẫn đến việc mất máu nhanh chóng và bị hạ gục một cách đơn giản.

2. Tướng đồng minh và khắc chế Skud

2.1. Tướng đồng minh Skud

Các tướng hỗ trợ với khả năng chống chịu cao sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ Skud và đội hình của anh ta, bù đắp cho nhược điểm của vị tướng này. Cụ thể, những vị tướng như Toro, Thane hay Baldum sẽ đảm nhận vai trò chống chịu, đối mặt với các nguồn sát thương lớn để tạo điều kiện cho Skud có thể thoải mái chọn vị trí và tấn công, đặc biệt là trong việc tiêu diệt các vị tướng chủ lực của đội hình đối phương.

Cách chơi Skud Liên Quân - hình 2

2.2. Tướng khắc chế Skud

Skud sẽ gặp khó khăn lớn khi đối đầu với các vị tướng có khả năng khống chế mạnh mẽ hoặc liên tục. Aleister, Alice và Gildur đều là những lựa chọn phù hợp, đặc biệt là khi Skud bị giữ chặt trong vài giây. Trong tình huống này, sức mạnh chiến đấu của vị tướng này sẽ bị biến mất hoàn toàn, khiến cho việc Skud bị hạ gục trở nên không thể tránh khỏi.

Cách chơi Skud Liên Quân - hình 3

3. Combo dành cho Skud

3.1. Cách cộng điểm kỹ năng

Chiêu 2: Găng cuồng bạo của Skud là một chiêu thức gây sát thương diện rộng và giảm tốc chạy kẻ địch. Bên cạnh đó còn cung cấp thêm tốc độ đánh và tốc chạy cho vị tướng này trong 5 giây. Vậy nên, ưu tiên cộng tối đa chiêu thức này đầu tiên.

Chiêu 1: Găng nổi loạn của Skud là một chiêu thức kết hợp với khả năng di chuyển và tạo ra một cú đấm mạnh mẽ kèm hiệu ứng hất văng. Bạn nên cộng chiêu thức này tiếp sau chiêu 1.

Chiêu cuối: Găng hung thần của Skud là một chiêu thức có hiệu ứng hất văng diện rộng. Bạn cộng chiêu thức này theo cấp độ để tối đa hóa lượng sát thương khi thực hiện combo.

Cách chơi Skud Liên Quân - hình 4

3.2. Combo chiêu thức

Người chơi Skud có thể thực hiện một combo kỹ năng đơn giản theo cách sau: Bắt đầu bằng việc sử dụng kỹ năng 2 để tích đủ điểm nộ. Khi đã có đủ điểm nộ, kích hoạt kỹ năng 1 để Skud lao đến, hất tung đối thủ và gây sát thương. Đây là một combo hiệu quả, mang lại một lượng lớn sát thương mà bất kỳ vị tướng nào cũng phải dè chừng. Hơn nữa, khả năng hất văng của chiêu cuối Skud thường được sử dụng để thoát khỏi tình huống nguy hiểm hoặc mở combat một cách hoàn hảo.

Cách chơi Skud Liên Quân - hình 5

3.3. Bảng ngọc cho Skud

Nếu bạn muốn thực hiện cách chơi Skud Liên Quân theo thiên hướng chống chịu và gây sát thương tay, bảng ngọc sau đây sẽ là một lựa chọn hợp lý.

  • Ngọc đỏ: 10 Tốc đánh / Máu / Giáp.
  • Ngọc tím: 10 viên Máu / Hồi máu / Tốc chạy.
  • Ngọc lục: 10 viên Máu / Hồi chiêu.

Cách chơi Skud Liên Quân - hình 6

Bảng ngọc này sẽ tối ưu hóa hoàn toàn các điểm mạnh của Skud. Việc chọn các ngọc có thuộc tính chống chịu như máu, giáp và giảm hồi chiêu sẽ giúp Skud trở nên mạnh mẽ và khó chịu ngay từ đầu trận. Thêm vào đó, một ít tốc đánh và tốc chạy giúp Skud tăng cường khả gây sát thương và truy đuổi để hạ gục đối phương một cách dễ dàng.

3.4. Trang bị cho Skud

Bắt đầu với việc chọn Giày kiên cườngÁo choàng thần Ra, Skud sẽ có đủ sát thương vật lý và khả năng di chuyển linh hoạt trong và ngoài giao tranh. Điều này giúp anh ta duy trì sự cơ động và đảo đường liên tục. Khả năng gây sát thương đốt theo cấp từ trang bị này cũng giúp Skud hủy diệt đội hình đối phương.

Cách chơi Skud Liên Quân - hình 7

Các trang bị tiếp theo như Giáp Gaia, Gươm hiền triếtKhiên thất truyền sẽ tăng đáng kể lượng máu cho Skud. Giáp Gaia hỗ trợ tăng khả năng chống dame phép, giúp Skud đối mặt với các tình huống khi đối thủ có ưu thế về vàng. Gươm hiền triết giúp Skud trở nên cơ động hơn và làm tăng sức mạnh của anh ta. Trang bị cuối cùng là Nham thuẫn, tăng cường lối đánh du kích của Skud hoặc bạn cũng có thể mua Giáp hộ mệnh giúp sửa chữa những sai lầm khi Skud bị bắt hoặc đi sai vị trí trong trận đấu khiến vị tướng này phải nằm xuống.

3.5. Phù hiệu và Phép bổ trợ cho Skud

Phù hiệu

  • Phù hiệu chính: Rừng nguyên sinh.
  • Phù hiệu phụ: Vực hỗn mang.

Cách chơi Skud Liên Quân - hình 8

Bộ phù hiệu này đã tối ưu hóa hoàn toàn lối chơi tank của Skud. Với các điểm tăng sức mạnh, khả năng hồi máu của anh ta được củng cố, tạo ra một sự kết hợp hoàn hảo giữa lượng sát thương và khả năng tái tạo sức chống chịu liên tục trong suốt trận đấu. Nhánh phụ Vực Hỗn Mang không chỉ mang lại cho Skud 2 điểm tăng sát thương và chí mạng mà còn giúp anh ta trở thành một đối thủ đáng sợ với bất cứ tướng địch nào.

Phép bổ trợ

Bổ trợ Tốc Biến sẽ làm cho Skud có cơ hội tạo ra những tình huống đột biến, bất ngờ tiêu diệt đối thủ. Hoặc, người chơi cũng có thể lựa chọn phép bổ trợ Bộc Phá để đảm bảo khả năng hạ gục mục tiêu một cách nhanh chóng và chắc chắn.

Cách chơi Skud Liên Quân - hình 9

4. Cách chơi Skud

Để biết cách chơi Skud Liên Quân Mobile hiệu quả nhất trong giai đoạn đi đường, bạn có thể tham khảo nội dung sau đây:

4.1. Giai đoạn đầu game

Trong giai đoạn đầu trận đấu, Skud vượt trội về sức mạnh hơn so với các đấu sĩ đường trên khác, cho phép anh ta nhanh chóng đẩy lính và tạo áp lực mạnh mẽ lên đấu sĩ đối phương. Ngoài ra, Skud cũng có khả năng đảo đường hỗ trợ hoặc xâm lăng vào vị trí rừng của đối phương để quấy phá và cướp đi các bùa lợi quan trọng của team địch, mang lại lợi thế đặc biệt cho đồng đội trong quá trình phát triển chiến thuật của toàn đội.

Cách chơi Skud Liên Quân - hình 10

4.2. Giai đoạn giữa game

Trong giai đoạn giữa trận đấu, Skud cần xác định những mục tiêu quan trọng và sử dụng chiêu 1 của mình để lao vào, sau đó gồng chiêu cuối để hất văng và tách rời đội hình đối phương. Tận dụng lợi thế này, đồng đội của Skud có thể tiêu diệt các vị trí như pháp sư hoặc xạ thủ khi không có tướng bảo kê bên cạnh. Đồng thời, Skud cũng cần chú ý đến các bùa lợi quan trọng như Caesar hoặc Rồng, và kêu gọi thêm đồng đội để hạ gục chúng, để nhận được sức mạnh và cung cấp thêm lượng tiền từ các bùa lợi khủng này.

Cách chơi Skud Liên Quân - hình 11

4.3. Giai đoạn cuối game

Trong giai đoạn cuối của trận đấu, Skud cần lựa chọn một vị trí phù hợp và an toàn để tiến vào phía sau đội hình đối thủ, nhằm tiêu diệt những nguồn sát thương chủ lực như xạ thủ hoặc pháp sư. Anh ta cần hạn chế việc quá hổ báo quá mức để dẫn đến bị hạ gục một cách nhanh chóng. Điều này khiến đội hình của bạn bị thiếu người và không thể thực hiện những pha combat tranh giành mục tiêu lớn như Caesar hoặc Rồng. Làm cho sức mạnh tổng thể của đội hình bị thua thiệt hơn so với team địch và có nguy cơ mất trắng trận đấu.

Cách chơi Skud Liên Quân - hình 12

5. Một số lưu ý và mẹo khi chơi Skud

Nhờ khả năng tự hồi phục xuất sắc từ nội tại, Skud có thể thoải mái sử dụng chiêu thức mà không phải lo lắng về tình trạng sức khỏe khi đi đường. Găng cuồng bạo với sức công phá mạnh mẽ nên được kích hoạt trước khi tấn công kẻ địch hoặc đơn giản là để xử lý một bầy lính đông đúc. Luôn duy trì sự chủ động trong mọi tình huống, Skud nên mở giao tranh và đóng vai trò mũi tên tiên phong, dẫn đầu trong mỗi cuộc đụng độ.

Cách chơi Skud Liên Quân - hình 13

Khi chiêu 2 của Skud được kích hoạt, điểm nộ sẽ được tích lũy (dưới vạch). Lượng sát thương cộng thêm sẽ tăng theo số điểm nộ tích luỹ, do đó, người chơi cần phải cân nhắc kích hoạt chiêu thức vào thời điểm phù hợp để đạt được mức sát thương tối đa hoặc đơn giản là để xử lý một bầy lính đông đúc.

6. Mẹo khắc chế Skud

Skud là một vị tướng đấu sĩ có khả năng trụ đường tốt, nhưng lại khá yếu ở giai đoạn đầu trận. Vì vậy, cách khắc chế Skud hiệu quả nhất là gây áp lực sớm cho anh ta. Các tướng đi gank có khả năng khống chế cứng như: Krixi, Arum, Veera,… rất phù hợp để gank đường trên và hạ gục Skud.

Cách chơi Skud Liên Quân - hình 14

Bên cạnh việc lựa chọn các vị tướng có khả năng khống chế mạnh mẽ, người chơi cũng có thể tập trung vào việc chọn những tướng có độ cơ động cao hơn Skud hoặc có khả năng chặn sát thương trong một khoảng thời gian, ví dụ như Richter, Florentino, Murad,… nhằm đối mặt với hiệu ứng cuồng nộ mạnh mẽ của anh ta.

7. Tạm kết

Tổng hợp lại, cách chơi Skud Liên Quân đòi hỏi sự linh hoạt và chiến thuật từ người chơi. Từ giai đoạn đầu game đến cuối trận đấu, Skud có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau như đẩy lính, hỗ trợ đồng đội, và gây sát thương lớn. Việc hiểu rõ kỹ năng và sử dụng đúng bảng ngọc, trang bị cũng như chiến thuật linh hoạt sẽ giúp người chơi tận dụng hết tiềm năng của cỗ máy cuồng nộ này trong mọi tình huống trận đấu.

Bài viết vừa rồi đã hướng dẫn bạn cách chơi Skud Liên Quân Mobile vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Nếu thấy hữu ích, bạn có thể chia sẻ bài viết này đến người thân và bạn bè của mình cùng được biết nhé! Chúc các bạn chơi game vui vẻ và giành được nhiều chiến thắng cùng với vị tướng này.

Xem thêm:

  • Tên Liên Quân đẹp, độc, lạ, cực chất 2023 – Những kí tự đặc biệt trong tên Liên Quân
  • Red trong Liên Quân là gì? Giải mã vai trò của “bùa đỏ” khiến mọi game thủ mê mẩn

Bạn là một game thủ Liên Quân Mobile? Bạn muốn trải nghiệm game một cách mượt mà, không giật lag? Vậy thì hãy đến ngay FPT Shop để sắm ngay một chiếc điện thoại Oppo nhé!

Điện thoại Oppo

Đánh giá bài viết

Tiến Đạt

Tiến Đạt - Founder của Hdcit.edu.vn đã tích luỹ hơn 5 năm quý báu hoạt động trong lĩnh vực Tài Chính - Ngân Hàng. Mình sẵn sàng lan tỏa những kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc mà mình đã gom góp được, đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và giá trị thiết thực.
Back to top button