Giáo dục

Tại sao nên đi du học Mỹ cấp 3? 7 lý do khiến bạn phải quyết định ngay

Với mong muốn cho con em mình được hưởng thụ một nền giáo dục tốt nhất và trải thảm đỏ cho con đường sự nghiệp tương lai, đi du học Mỹ cấp 3 đang là sự lựa chọn hàng đầu của học sinh Trung học phổ thông Việt Nam.

Điều này cũng dễ hiểu vì Mỹ có chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới và sở hữu tấm bằng cấp 3 tại Mỹ, học sinh sẽ được rất nhiều các trường Đại học danh tiếng trên toàn cầu chấp nhận.

Thời gian qua EduPath cũng nhận được rất nhiều những câu hỏi về du học trung học phổ thông Mỹ.

  • Chi phí và điều kiện du học Mỹ cấp 3 là gì?
  • Có phải du học Mỹ THPT thì không cần IELTS không?
  • Lộ trình học như thế nào?

Ở bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của phụ huynh và học sinh cấp 3 về du học Mỹ bậc trung học phổ thông.

Tại sao nên đi du học Mỹ cấp 3?

Vì sao nên sang Mỹ học tập từ sớm, thậm chí một số bạn bắt đầu du học Mỹ từ lớp 9. Có rất nhiều lý do để quý vị phụ huynh quyết định đầu tư cho con em mình đi du học Mỹ cấp 3, cụ thể:

Du học Mỹ cấp 3 mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho học sinh Việt Nam - EduPath
Du học Mỹ cấp 3 mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho học sinh Việt Nam.

Tăng khả năng ngoại ngữ

Một trong những lý do tại sao nên du học Mỹ cấp 3 đó là bạn sẽ có cơ hội trau dồi ngoại ngữ tốt, đặc biệt là tiếng Anh. Chưa kể, với nhiều học sinh đến từ các quốc gia khác nhau, bạn còn có thể biết thêm nhiều ngôn ngữ thú vị khác.

Hòa nhập cộng đồng quốc tế

Có nên đi du học Mỹ từ bậc Trung học phổ thông không khi mà Mỹ là một quốc gia đa dạng về văn hóa, cởi mở về lối sống nên Mỹ cực kỳ thân thiện.

Bạn có cơ hội giao lưu, gặp gỡ các học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới, tham gia vào mạng lưới quốc tế. Điều này giúp mở rộng mối quan hệ và nâng cao tầm hiểu biết, mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Môi trường giáo dục chất lượng, công nghệ hiện đại bậc nhất

Chất lượng giáo dục tại Mỹ nổi tiếng đứng top đầu thế giới. Quá trình theo học tại quốc gia này, bạn sẽ được lĩnh hội những kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành người lao động có chuyên môn.

Bên cạnh đó, học sinh còn được trải nghiệm quy mô lớp mô hiện đại và công nghệ tiên tiến bậc nhất.

Đi du học Mỹ cấp 3, bạn sẽ được trải nghiệm lớp học với công nghệ hiện đại - EduPath
Đi du học Mỹ cấp 3, bạn sẽ được trải nghiệm lớp học với công nghệ hiện đại.

Hơn nữa, đội ngũ giáo viên được yêu cầu phải có am hiểu chuyên môn đối với việc giảng dạy. Đồng nghĩa là bạn hoàn toàn yên tâm với chất lượng giáo dục mà mình sẽ nhận được khi theo học trung học ở Mỹ.

Ngoài giáo viên, các trường học tại Mỹ còn trang bị đội ngũ công nhân viên, cố vấn học tập luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ khi bạn gặp những vấn đề khó khăn trong học tập hay trở ngại văn hóa.

Bước đệm vững chắc để vào ngưỡng cửa Đại học

Bạn dễ dàng định hướng nghề nghiệp ngay từ bậc học cấp 3 vì chương trình học tập không chỉ tập trung vào các môn bắt buộc mà còn giảng dạy và cho phép học sinh lựa chọn các môn học theo sở thích.

Ngoài ra, nhiều trường trung học ở Mỹ đều có chương trình Honor, chương trình Nâng cao AP hay chương trình bằng tú tài quốc tế IB.

Hầu hết các chương trình này đều giúp bạn tích lũy tín chỉ và làm quen với phương pháp học tập ở bậc Đại học của Mỹ. Và đây cũng là thế mạnh giúp bạn xin được học bổng vào các trường top đầu tại Mỹ.

Bên cạnh đó, bằng tốt nghiệp cấp 3 tại Mỹ có giá trị toàn cầu và bạn sẽ được công nhận xét tuyển khi đăng ký theo học bất cứ trường Đại học nào trên thế giới.

Mình du học Mỹ năm lớp 11 chương trình giao lưu văn hóa từ EduPath. EduPath đã tạo cho mình bước đệm vững chắc để thành công trên con đường học vấn. Em muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến EduPath vì đã đồng hành cùng em suốt chặng đường 6 năm học ở Mỹ.” (Nguyễn Xuân Kiên – Học bổng 40,000 USD/năm từ Texas Christian University & học bổng toàn phần bậc Tiến sĩ từ University of Delaware.)

Du học sinh Mỹ EduPath Nguyễn Xuân Kiên nhận bằng khen - EduPath
Du học sinh Mỹ EduPath Nguyễn Xuân Kiên nhận bằng khen.

Được hòa mình vào các hoạt động ngoại khóa

Du học bậc Trung học phổ thông tại Mỹ, học sinh sẽ được tham gia vào các chương trình hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt đội nhóm, các cuộc thi,… giúp bạn phát triển toàn diện các kỹ năng sống và hòa nhập tốt hơn với bạn bè đến từ khắp nơi trên thế giới.

Đặc biệt, khi tham gia các hoạt động này, bạn sẽ được chấm điểm. Điểm số rất có lợi cho bạn trong việc xin học bổng về sau.

Không cần nộp bảng điểm IELTS/TOEFL khi làm hồ sơ Đại học Mỹ

Du học Mỹ từ thời phổ thông còn có một lợi ích khác chính là được miễn nộp bảng điểm IELTS/TOEFL khi làm hồ sơ Đại học Mỹ. Dĩ nhiên bạn phải đáp ứng điều kiện học tập từ 2 năm trở lên.

Hưởng mức học phí trong bang như người bản xứ tại một số bang

Một số bang như Texas hay Florida quy định mức học phí của du học sinh bằng với học phí của người bản xứ khi bạn thỏa các điều kiện về thời gian học tập cấp 3 và tốt nghiệp từ trường của các bang này.

Nhờ đó giúp bạn tiết kiệm chi phí và giảm áp lực tài chính khi học tập tại quốc gia có nền giáo dục phát triển hàng đầu thế giới như Mỹ.

Hệ thống giáo dục cấp 3 Mỹ chia làm mấy loại trường?

Do hệ thống các trường trung học Mỹ vô cùng rộng lớn, việc lựa chọn được ngôi trường phù hợp là điều không hề dễ dàng. Khi nghiên cứu về các trường tại Mỹ, gia đình học sinh cần tìm hiểu kỹ về chất lượng của trường, địa điểm, dịch vụ hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế, các điều kiện về sinh hoạt – ăn ở, đi lại…

Về cơ bản, hệ thống giáo dục Mỹ phân thành 4 chương trình sau:

USA Public High Schools – Trường THPT Công lập Mỹ

Với mong muốn tìm đến môi trường học tập phù hợp nhất với sở thích và điểm mạnh của mình, việc theo học tại các trường THPT công lập Mỹ diện visa J-1 và F-1 được rất nhiều học sinh quốc tế lựa chọn.

Các trường cấp 3 công lập tại Mỹ có nhiều chương trình nổi bật dựa theo vị trí của trường học đó, ví dụ như các môn thể thao cạnh tranh hoặc nghệ thuật biểu diễn và nhiều hoạt động ngoại khóa.

Học sinh theo học tại trường sẽ có cơ hội được tham gia các chương trình STEM, ngoại ngữ, các khóa học AP cụ thể và dự bị Đại học tập trung.

Đây cũng là khối trường được xếp hạng rất cao trên bảng xếp hạng các trường THPT tại Mỹ, thường được công nhận bởi US News, Niche và World Report.

Top 10 trường trung học tốt nhất nước Mỹ.

Bạn cần lưu ý rằng chính phủ Mỹ quy định học sinh quốc tế du học theo diện visa F1 sẽ phải thông qua một tổ chức giáo dục là đại diện và chỉ được học tối đa một năm tại các trường công.

Những năm học sau, học sinh sẽ chuyển sang tổ chức đại diện hoặc trường tư để học tiếp và hoàn tất chương trình THPT.

Nếu bạn quyết định du học Mỹ vào năm lớp 12 tại trường công lập, hãy tìm hiểu kỹ về vấn đề các trường này có đồng ý cấp bằng tốt nghiệp THPT cho bạn chỉ sau 1 năm học tập hay không nhé!

USA Private Day Schools – Trường THPT Tư thục bán trú

Theo học tại các trường THPT tư thục và sinh sống cùng gia đình bản xứ, thân nhân người Mỹ cũng là một lựa chọn hoàn hảo dành cho các học sinh quốc tế mong muốn được hòa nhập nhanh chóng với môi trường và văn hoá Mỹ.

Các cơ sở THPT tư thục thường có học phí khá đắt đỏ, bù lại các bạn học sinh sẽ được tham dự vào các khoá học cao cấp tại trường như STEM, IB, AP, Khóa học Danh dự, Ghi danh kép và còn nhiều hơn thế nữa.

Đây là lựa chọn học tập phổ biến ở tất cả các thành phố lớn ở Hoa kỳ như New York, Boston, San Francisco, Los Angeles, Washington D.C., Texas, và Florida….

Hiện nay, các trường THPT ở Mỹ thường sẽ được chia thành trường nữ sinh hoặc trường nam sinh, theo tôn giáo như trường Công giáo, Cơ đốc giáo…, chính là cơ hội để các bạn học sinh quốc tế có thể tiếp xúc với tín ngưỡng văn hoá hoàn toàn mới lạ.

Tất cả các gia đình bản xứ được giới thiệu bởi các trường đều đã được lựa chọn, sàng lọc và giám sát cẩn thận, theo nhiều quy mô, đảm bảo cung cấp cho sinh viên quốc tế một môi trường sống an toàn.

Ngoài ra gia đình bản xứ, học sinh khi theo học tại loại trường này còn có sự quản lý, điều phối của nhà trường hoặc tổ chức, để được hòa nhập dễ dàng với cộng đồng trong thời gian bỡ ngỡ ban đầu.

USA Boarding Schools – Trường THPT tư thục nội trú

Nhóm trường nội trú này có ký túc xá cho học sinh ở lại, có tính cạnh tranh rất cao trong tuyển sinh, và việc tuyển sinh cũng chọn lọc theo quy mô và chất lượng trường.

Bởi đây là nhóm trường có cơ sở tài chính tốt hơn, sử dụng công nghệ tiên tiến, đặt ra rất nhiều thử thách để học sinh tự tin bước vào các cửa trường Đại học.

Học sinh theo học trường nội trú tại Mỹ thường sẽ ăn ở tại ký túc xá trường, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh có thể tập trung học tập, tham gia vào các hoạt động ngoại khoá và đạt được thành tích học tập, xã hội.

Du học Mỹ cấp 3 cần những điều kiện gì?

Điều kiện du học Mỹ bậc THPT có sự khác nhau giữa các trường nhưng có 1 số điểm chung sau đây:

Dành cho trường công lập:

  • Tuổi từ 14-17 trở lên, từ lớp 9-12
  • Yêu cầu ngoại ngữ: ít nhất là 205 điểm cho ELTiS, ISSET đạt 36 điểm trở lên. Có nhiều trường vẫn chấp nhận TOEFL hay SLEP ít nhất là 45 điểm
  • GPA: thấp nhất là 6.5 (tính theo thang điểm 10)
  • Tình trạng sức khỏe: tốt hoặc không mắc các bệnh dị ứng hay truyền nhiễm

Dành cho trường tư thục:

  • Tuổi từ 14-17 trở lên, từ lớp 9-12
  • Yêu cầu ngoại ngữ: có một số trường nhận học sinh với tất cả các trình độ. Tuy nhiên, một số trường khác sẽ yêu cầu cao hơn
  • GPA: thấp nhất là 6.5 (tính theo thang điểm 10)
Du học Mỹ cấp 3 cần những điều kiện gì? - EduPath
Du học Mỹ cấp 3 cần những điều kiện gì?

Về hồ sơ du học Mỹ cấp 3, bạn cần đảm bảo đầy đủ các giấy tờ bắt buộc sau:

  • Thư mời nhập học từ trường THPT ở Mỹ
  • Bằng cấp ngoại ngữ (nếu có)
  • Bảng điểm trong 3 năm gần nhất
  • Đơn xin nhập học hoàn chỉnh
  • Giấy tờ cá nhân
  • Bản sao Passport
  • Bằng khen, chứng chỉ, xác nhận thành tích tham gia các cuộc thi, hoạt động ngoại khóa
  • Thư giới thiệu từ các thầy cô ở Việt Nam
  • Xin visa du học Mỹ
  • Giấy khám sức khỏe
  • Giấy tờ chứng minh tài chính như sổ tiết kiệm, quyền sở hữu nhà đất…

Lộ trình du học trung học phổ thông tại Mỹ như thế nào?

Đi du học Mỹ cấp 3, học sinh Việt Nam được lựa chọn 3 lộ trình:

  • Du học từ sau khi hoàn thành chương trình lớp 8, 9, 10 tại Việt Nam: học tiếp chương trình THPT (lớp 9, 10, 11, 12) và tốt nghiệp, sau đó vào các trường Cao đẳng, Đại học
  • Du học từ sau khi hoàn thành chương trình lớp 8, 9, 10 tại Việt Nam: học xong chương trình lớp 10 thì ghi danh vào các trường Cao đẳng kép để vừa học Cao đẳng vừa hoàn thành chương trình phổ thông, sau đó chuyển tiếp lên năm 3 Đại học
  • Du học từ sau khi hoàn thành chương trình lớp 11 tại Việt Nam: học 1 năm cuối cấp nhận bằng tốt nghiệp hoặc tham gia chương trình giao lưu văn hoá kết hợp học online để được cấp bằng tốt nghiệp trung học Mỹ, sau đó vào các trường Cao đẳng, Đại học

Tùy vào năng lực và bằng cấp học sinh có ở thời điểm đi du học, một số trường Mỹ sẽ yêu cầu các em học lại thêm 1 năm học.

Chi phí du học Mỹ bậc trung học phổ thông cần bao nhiêu tiền?

Câu trả lời du học Mỹ cấp 3 cần bao nhiêu tiền sẽ tuỳ vào mỗi bang, mỗi khu vực và tùy trường. Rất khó nói được con số cụ thể và chính xác. Chỉ khi nắm chắc hồ sơ, tư vấn kỹ lưỡng, EduPath mới có thể nói ước tính chi phí gần đúng nhất cho từng bạn.

Nhẹ nhàng “Ẵm” học bổng Mỹ $12,000 nhờ du học Mỹ bậc trung học cùng EduPath.

Nhìn chung, chi phí du học Mỹ bậc trung học phổ thông phụ thuộc vào loại chương trình mà bạn chọn, cụ thể:

  • Chương trình giao lưu văn hóa Mỹ 1 năm Visa J1: đã bao gồm cả học phí và ăn ở chi phí khoảng từ 10,000 – 11,000 USD/ năm
  • Chương trình giao lưu văn hóa Mỹ 1 năm Visa F1: đã bao gồm cả học phí và ăn ở chi phí khoảng từ 15,000 – 18,000 USD/ năm
  • Học phí trường công lập: 18,000 – 22,000 USD/ năm
  • Học phí trường tư thục bán trú: 25,000 – 28,000 USD/ năm
  • Chi phí chương trình nội trú: 35,000 – 60,000 USD/ năm (chi phí đã bao gồm cả học phí, ăn ở và sinh hoạt tại trường)

EduPath tổng hợp thêm cho quý vị các loại phí khi theo học tại nhóm trường USA Private Day School, THPT tư thục tại Mỹ.

Bảng thống kê chưa bao gồm phí đăng ký tuyển sinh, phí hội phụ huynh, bảo hiểm, phương tiện đi lại hoặc tiền ăn ở, chi phí ngoại khóa và chi phí tham gia chương trình hè.

Loại phí Tổng phí Tiền học $12,350 Cơ sở công nghệ $1,500 Dụng cụ học tập, sách vở $500 Hoạt động ngoại khoá $500 Đồng phục $400 Đồng phục thể thao $300 Các phụ phí khác $500 Tổng cộng $16,050

– Để tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể đăng ký học THPT online tại Mỹ chỉ 2,500USD/năm.

Học THPT ở Mỹ và Việt Nam có gì khác biệt?

Để giúp quý vị phụ huynh và các em học sinh có cái nhìn bao quát và hiểu hơn việc học THPT tại Mỹ có gì khác biệt so với Việt Nam, EduPath sẽ làm rõ nội dung này trên một số phương diện cụ thể, như sau:

Điểm khác biệt THPT tại Mỹ THPT tại Việt Nam Các lớp Từ lớp 9 đến lớp 12 Từ lớp 10 đến lớp 12 Môn học Bắt buộc 4 môn cho mỗi kỳ, với 2 kỳ học mỗi năm.

Điểm khác biệt ở đây chính là các bạn học sinh được phép lựa chọn theo sở thích và điểm mạnh của bản thân.

Bắt buộc 13 môn cho 1 năm học, và 1 năm học bao gồm 2 kỳ học Thời gian Từ 8 giờ sáng đến 3 giờ chiều hàng ngày Học theo 2 buổi sáng/ chiều theo sắp xếp của nhà trường Hình thức tốt nghiệp Theo số lượng tín chỉ đã đạt được trong suốt 4 năm từ lớp 9 đến 12 Thi tốt nghiệp và xét tuyển đầu vào Đại học

Top 5 trường trung học phổ thông nên theo học khi du học Mỹ

1. Trường Phillips Exeter Academy

Phillips Exeter Academy được biết đến là một trong những ngôi trường tư thục lâu đời nhất nước Mỹ, tọa lạc ở bang New Hampshire. Trường có khuôn viên rộng lớn, khu ký túc xá tốt cho sinh viên cùng hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại.

Mô hình học tập Hardness là phương pháp giảng dạy chính tại đây. Với phương pháp này, học sinh được coi là nhân tố chủ đạo, giáo viên chỉ đóng vai trò cố vấn, hướng dẫn.

Điều này có thể giúp học sinh phát huy tối đa tính tự lập, sáng tạo, mạnh dạn bày tỏ quan điểm của mình. Sau khi tốt nghiệp, có đến 30% học sinh của Phillips Exeter Academy đỗ vào những trường Đại học danh tiếng trên thế giới.

Học phí: khoảng 30.000-35.000$/năm.

Trường trung học Phillips Exeter Academy - EduPath
Trường trung học Phillips Exeter Academy.

2. Trường St. Mark’s School of Texas

Trường St. Mark’s School of Texas nằm ở tiểu bang Texas, là một trường trung học phổ thông tư thục nổi tiếng ở Mỹ dành cho nam với trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi. Trường sẵn sàng chi ra một khoản tiền lớn để mời những giáo viên giỏi và giàu kinh nghiệm.

STEM là phương pháp giáo dục được áp dụng tại trường. Đây là phương pháp mang nhiều tính chất học thuật dựa trên các lĩnh vực khoa học, toán học, kỹ thuật.

Học phí: 27.000-32.000$/năm.

Trường St. Mark’s School of Texas - EduPath
Trường St. Mark’s School of Texas.

3. Trường Lancaster Catholic High School

Đây là một trong những trường trung học danh tiếng ở Mỹ, nằm tại bang Pennsylvania. Trường nổi tiếng với chất lượng giảng dạy tốt, luôn tạo điều kiện cho học sinh phát triển. Trường nằm trong top 20 trường trung học tốt nhất nước Mỹ theo khảo sát của trang Niche.

Học phí: 35.000-40.000$/năm.

Trường Lancaster Catholic High School - EduPath
Trường Lancaster Catholic High School.

4. Trường Holy Cross High School

Holy Cross High School nằm tại thành phố Waterbury được biết đến với chất lượng giáo dục tốt cùng hệ thống cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại. Đây là trường tư thục ngoại trú nên học sinh có thể ở với người thân hoặc gia đình người bản xứ.

Đặc biệt, trường có đội ngũ giáo viên giỏi, có khoảng 85% giáo viên có bằng Thạc sĩ và Tiến sĩ.

Học phí: 48.000-50.000$/năm.

Trường Holy Cross High School - EduPath
Trường Holy Cross High School.

5. Trường Edgemont Union Free School

Đây là một ngôi trường trung học được đánh giá tốt nhất nước Mỹ về chất lượng học tập nằm ở New York. Bên cạnh đó, hoạt động ngoại khóa cũng rất được coi trọng. Ngoài việc học trên lớp, học sinh có thể đăng ký thoải mái vào các câu lạc bộ như âm nhạc, thể thao…

Học phí: 25.000-30.000$/năm.

Khuôn viên trường Edgemont Union Free School - EduPath
Khuôn viên trường Edgemont Union Free School.

Xem thêm một số thông tin liên quan

  • Tổng hợp các trường trung học hàng đầu ở Mỹ
  • 5 bước chọn trường du học Mỹ tốt nhất
  • Các bước chuẩn bị xin visa du học Mỹ mới nhất

Một số câu hỏi thường gặp khi đi du học Mỹ cấp 3

1. Du học Mỹ cấp 3 có cần chứng chỉ IELTS không?

Đối với chương trình THPT Mỹ, bạn không cần phải có chứng chỉ IELTS quốc tế. Nếu chưa có IELTS bạn có thể làm bài test tiếng Anh với trường.

Nếu trình độ tiếng Anh của bạn chưa đủ giỏi bạn có thể học khóa tiếng Anh trước khi vào khóa chính.

Với những bạn khả năng tiếng Anh ở mức trung bình khá. Có thể tham gia lớp học song song với chương trình chính khóa trên lớp mà không mất thêm chi phí học bổ trợ.

Chứng chỉ IELTS sẽ giúp ích cho bạn khi xin học bổng của các trường tư thục hoặc ghi điểm với viên chức Lãnh sự về sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho năng lực học tập của mình trước khi đi du học.

2. Những môn học bắt buộc tại Mỹ khi học THPT?

Trường trung học phổ thông tại Mỹ thường sẽ kéo dài từ lớp 9 đến lớp 12, với cụ thể 5 nhóm môn cơ bản bắt buộc như sau:

  • Khoa học – sinh học, hóa học và vật lý
  • Toán học- thống kê, đại số, hình học và giải tích
  • Tiếng Anh- ngôn ngữ truyền miệng, khoa học nhân văn, văn học và sáng tác
  • Khoa học xã hội – lịch sử, địa lý và kinh tế

Hầu hết các bang đều bắt buộc các khóa học về sức khỏe để học sinh học về cách sơ cứu, dinh dưỡng, tình dục và nhận thức về ma túy. Các môn nghệ thuật, ngoại ngữ và thể dục cũng được một số trường đưa vào chương trình giảng dạy bắt buộc.

3. Cơ hội vào các trường Đại học sau khi du học trung học phổ thông (cấp 3) tại Mỹ?

Việc du học trung học phổ thông cấp 3 tại Mỹ sẽ giúp cho con đường thẳng tiến lên Đại học của bạn thuận lợi hơn rất nhiều. Các chương trình đào tạo ở trường THPT của Mỹ sẽ được các trường Đại học Mỹ đánh giá cao hơn và công nhận chất lượng.

Việc tốt nghiệp từ một trường THPT tốt hoặc danh tiếng của Mỹ giúp bạn được đánh giá cao hơn trước hội đồng tuyển sinh Đại học. Hơn thế nữa là khả năng dễ dàng tiếp cận các lớp học Honor, AP tại bất kỳ trường trung học nào ở Mỹ mà vốn chỉ số ít các trường quốc tế ở Việt Nam mới cung cấp. Bạn chỉ cần giữ điểm trung bình (GPA) đủ cao và khả năng tiếng Anh khá trở lên, cộng thêm kết quả SAT hoặc ACT nếu muốn ghi danh vào các trường Đại học danh tiếng của Mỹ và xin được học bổng.

Chính vì vậy việc du học trung học thpt cấp 3 tại Mỹ sẽ giúp cho sinh viên quốc tế có được nền tảng. Và đồng thời có những bước chuẩn bị tốt nhất về kiến thức lẫn đời sống, trước khi hòa nhập vào giai đoạn sinh viên bậc Cao đẳng, Đại học tại Mỹ.

4. Du học sinh cấp 3 sinh sống ở đâu tại Mỹ?

Nếu theo bán trú, bạn sẽ ở tại homestay – nhà người dân bản xứ. Đây được xem là gia đình “thứ 2” của bạn. Bạn đi học và sinh hoạt như đang sống tại nhà mình. Chủ nhà như cha mẹ nuôi và sẽ giúp đỡ, hướng dẫn để bạn có nhiều trải nghiệm hơn về cuộc sống tại Mỹ.

Nếu lựa chọn hình thức nội trú, bạn sẽ ở trong ký túc xá của trường. Ngoài hoạt động học tập, nhà trường thưởng tổ chức nhiều hoạt động vào cuối tuần hoặc các buổi tối để học sinh tham gia. Mục đích của việc này là gia tăng thêm tình gắn và tạo điều kiện để học sinh phát triển toàn diện.

5. Du học Mỹ cấp 3 có học bổng không?

Du học Mỹ bậc THPT có rất nhiều học bổng hỗ trợ từ các tổ chức, chính phủ và trường học. Bạn có thể tham khảo một số học bổng du học Mỹ cấp 3 phổ biến tại bảng sau:

STT Học bổng Chi tiết 1 SEAYLP Là học bổng chương trình trao đổi thủ lĩnh thanh niên Đông Nam Á.

Học bổng dành riêng cho học sinh cấp 3 do Đại sứ quán Mỹ tài trợ.

Được tài trợ toàn bộ chi phí đi lại, học phí, sinh hoạt tại Mỹ.

2 Chương trình hè tại Đại học Chicago Là học bổng toàn phần dành cho sinh viên của 3 nước Brazil, Mexico và Việt Nam. 3 YYGS (Đại học Yale) Là chương trình học bổng dành riêng cho các học sinh Trung học phổ thông toàn cầu nhằm giúp học sinh trải nghiệm môi trường học tập danh giá hàng đầu nước Mỹ.

Giá trị học bổng lên đến 100% tiền học phí.

4 UWC Là học bổng các trường liên kết thế giới.

Học bổng toàn phần uy tín dành cho học sinh đang học Trung học phổ thông có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, các trung tâm tư vấn du học cũng có rất nhiều học bổng có giá trị cao, giúp các em học sinh có cơ hội trải nghiệm nền giáo dục hàng đầu tại Mỹ.

Bạn có thể tham khảo Học bổng trung học công lập Mỹ 100% của EduPath.

Lời kết

Tóm lại, mỗi học sinh sẽ có lộ trình học tập riêng bởi có bạn du học Mỹ từ lớp 9 hoặc du học Mỹ từ lớp 10, 11, 12. Ngoài ra, còn phụ thuộc vào mục tiêu, năng lực và điều kiện tài chính.

Để được lên lộ trình học tập và tư vấn miễn phí, hãy liên hệ ngay với hotline của EduPath để được chia sẻ những kinh nghiệm đi du học Mỹ cấp 3. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ, thủ tục xin visa cùng các em thực hiện giấc mơ du học tại xứ sở cờ hoa xinh đẹp.

Đừng ngần ngại bình luận ngay bên dưới để được EduPath hỗ trợ mọi thắc mắc của bạn chi tiết hơn nhé!

Đánh giá bài viết

Tiến Đạt

Tiến Đạt - Founder của Hdcit.edu.vn đã tích luỹ hơn 5 năm quý báu hoạt động trong lĩnh vực Tài Chính - Ngân Hàng. Mình sẵn sàng lan tỏa những kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc mà mình đã gom góp được, đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và giá trị thiết thực.
Back to top button